Năm 2016 là năm bùng nổ phim kinh dị hoặc ít nhất là mang màu sắc kinh dị trên màn ảnh Việt. Đặc biệt, trong tháng 10 này, khán giả có dịp thưởng thức đến 4 phim kinh dị nước ngoài và 1 phim kinh dị trong nước.

Nỗi ám ảnh trong phim Bóng ma trong gió

Nỗi ám ảnh trong phim "Bóng ma trong gió"

Phim đầu tiên phải kể đến là "Bóng ma trong gió", có bối cảnh thời chiến Iran - Iraq cuối những năm 1980. Người mẹ trẻ Shideh muốn trở lại học ngành y khoa nhưng bị từ chối, cô buồn bã trở về căn hộ ở Tehran và tiếp tục công việc của người nội trợ trong sự buồn bã. Chồng cô là một bác sĩ, anh phải công tác xa nhà theo chỉ thị, chỉ còn lại Shideh và con gái Dorsa. Những chuyện kỳ lạ bắt đầu xảy ra và ngày càng ám ảnh dữ dội qua những cơn gió. Phim được giới chuyện môn khen ngợi và chiếu tại Việt Nam từ 7-10.

Cảnh trong phim Bắt ma Nhật kiểu Thái

Cảnh trong phim "Bắt ma Nhật kiểu Thái"

Phim thứ hai thuộc thể loại kinh dị pha hài có tên "Bắt ma Nhật kiểu Thái". Đây là sản phẩm đúng kiểu Thái Lan, kể về cô gái tên Rose đang có mọi thứ: xinh đẹp, giàu có, bạn trai trẻ, đẹp. Nhưng một ngày, cô phát hiện bạn trai mình phản bội, chạy theo người khác nên quyết định giết anh này và bỏ trốn đến Nhật Bản và sống trong một căn nhà bị ám bởi các hồn ma. Phim ra rạp Việt từ 14-10.

Cảnh trong phim Căn phòng ám ảnh

Cảnh trong phim "Căn phòng ám ảnh"

Phim kinh dị thứ ba có tên "Căn phòng ám ảnh", cảm hứng từ câu chuyện có thật. Nội dung phim kể về Dana cùng chồng và con trai chuyển đến dinh thự cổ ở thị trấn nhỏ, trốn tránh chuyện vô tình gây tai nạn giết chết đứa con gái. Dana luôn mặc cảm tội lỗi cố rũ bỏ đau thương bằng cách tập trung tái thiết lại dinh thự. Nhưng cũng từ đây, cô bị ám ảnh bởi một căn phòng trong nhà, nơi ngày xưa từng là chốn giam cầm và giết chết những đứa trẻ bất hạnh, sinh ra tật nguyền hoặc bị khiếm khuyết khác của giới quý tộc. Phim được chiếu từ 21-10.

Cảnh trong phim Trò chơi gọi hồn 2

Cảnh trong phim "Trò chơi gọi hồn" 2

Phần 2 của phim "Trò chơi gọi hồn" ra mắt gần Halloween nhất, đưa khán giả trở về ngọn nguồn tội ác đã từng tạo cơn sốt doanh thu phòng vé trong phần 1. Phần này chủ yếu kể lại một "cô đồng" góa chồng, sống cùng 2 con gái bằng nghề xem bói, hầu đồng đầy mưu mẹo lừa đảo. Một ngày, "cô đồng" ra cửa hàng mua đạo cụ và mua về một bộ cầu cơ trò chơi đang được bán rộng rãi. Thế nhưng, "cô đồng" không biết rằng ngôi nhà gia đình sống lâu nay là một "địa ngục" khủng khiếp từng chôn vùi nhiều người bất hạnh là nạn nhân của một tên bác sĩ bệnh hoạn. Những hồn ma oán hận đó dần chiếm lấy thể xác đứa con gái út. Phim ra rạp từ 28-10.

Cảnh trong phim Bí ẩn song sinh

Cảnh trong phim "Bí ẩn song sinh"

Trong số các phim kinh dị nước ngoài, Việt Nam cũng góp mặt với "Bí ẩn song sinh". Phim mang tính trinh thám, điều tra pha chút ngôn tình, hành động nhiều hơn, yếu tố kinh dị cũng có nhưng không giữ vai trò chủ đạo. Nội dung kể lại vụ án bắt cóc những chàng trai, cô gái song sinh gây chấn động cả nước. Điều kỳ lạ, kẻ bắt cóc chỉ bắt một trong hai và thường chọn người nổi trội hơn của cặp song sinh. Nữ cảnh sát Linh Đan dốc sức điều tra, cô phối hợp cùng một thám tử trẻ tuổi là bạn trai trước đây của mình. Cố nghệ sĩ Minh Thuận vào vai phản diện trong phim này. Phim ra rạp từ 28-10.

Cảnh trong phim 24h yêu

Cảnh trong phim "24h yêu"

Một phim ngôn tình Thái Lan cũng vừa ra mắt như món ăn lạ và hấp dẫn dành cho những bạn trẻ nào sợ kinh dị nhưng vẫn muốn xem phim mùa Halloween. "24h yêu" nội dung không mới, chỉ kể lại chuyện gần gũi, đời thường là một anh chàng làm ngành công nghệ thông tin khô cứng để ý cô nhân viên văn phòng xinh đẹp. Cô nhân viên này yêu sếp đẹp trai, thành đạt nhưng đã có vơ con. Trong chuyến dã ngoại đến Nhật Bản, cô nhân viên khóc nghẹn khi vợ sếp đến tìm chồng và thông báo tin có thai con thứ hai... Phim dễ thương, nhẹ nhàng đúng kiểu ngôn tình nhưng cũng không tránh được những phân cảnh sến kiểu Hàn Quốc. "24h yêu" ra rạp từ 28-10.

Bài: Minh Khuê (Tổng hợp)

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.