Nghệ sĩ Phạm Bằng là người gốc Hà Nội vào TP HCM sinh sống. Ông có 4 người con gồm 3 gái và 1 trai đều khá thành đạt. Do sức khỏe yếu, cách đây 2 tuần, ông ra Hà Nội để con trai và con dâu tiện chăm sóc. Vài ngày trước, hình ảnh nghệ sĩ Phạm Bằng tiều tụy trong bệnh viện khiến đồng nghiệp và khán giả vô cùng lo lắng. Ông bị bệnh về gan và đã sụt 8 kg từ khi phát hiện bệnh trong vòng 3 tháng. Khi nằm trên giường bệnh, ông còn 44 kg và chỉ ăn được cháo loãng với uống sữa.

Ảnh: Hà Nguyễn

Ảnh: Hà Nguyễn

Trong thời gian nằm điều trị bệnh, có những đêm ông lặng lẽ khóc vì nhớ nghề và tâm sự mong sớm bình phục để trở lại đóng phim. Tuy vậy, mong ước đó của ông đã không còn thực hiện được. Ngay sau khi nhận được tin dữ, nhiều nghệ sĩ đã chia sẻ trên mạng xã hội sự tiếc thương và những kỷ niệm gắn bó với diễn viên Phạm Bằng.

NSƯT Phạm Bằng sinh năm 1931 tại Hà Nội. Ông từng theo học Cao đẳng Giao thông Công chính trước khi gia nhập Đoàn Văn công Hà Nội, sau đó trở thành diễn viên của Đoàn Kịch Hà Nội. Ông được biết đến nhiều nhất qua chương trình “Gặp nhau cuối tuần” của Đài Truyền hình Việt Nam cùng nhiều tiểu phẩm hài khác. Từ năm 2006-2010, nghệ sĩ Phạm Bằng đi diễn liên tục. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, ông gần như không tham gia diễn xuất. Ông từng đoạt 2 huy chương vàng trong Hội diễn Sân khấu toàn quốc với vai Lý Trưởng trong vở kịch “Hồn Trương Ba, da hàng thịt” và vai Thương trong “Mớ đời Thương”.

Với điện ảnh, ông ghi dấu trong phim “Ngày lễ thánh”, “Đất mẹ”. Ông là một trong những nghệ sĩ không thể thiếu của chương trình “Gặp nhau cuối tuần”. Năm 1993, nghệ sĩ Phạm Bằng được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú.

Y.Anh

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.