Chiều 28-10, thừa lệnh Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Nguyễn Hồng Quang, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, đã ký văn bản yêu cầu các cơ quan liên quan vào cuộc thăm hỏi, xác minh nguyên nhân việc công nhân Công ty TNHH MTV Panko Tam Thăng (xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ) liên tục bị ngất xỉu.

Theo đó, ông Quang yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Nam chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Y tế, Công an tỉnh, Công ty TNHH MTV Phát triển hạ tầng Khu công nghiệp Chu Lai tổ chức thăm hỏi, chăm sóc sức khỏe đối với các công nhân ngất xỉu, đồng thời khẩn trương làm rõ nguyên nhân và báo cáo UBND tỉnh để theo dõi, tiếp tục chỉ đạo .

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động, sáng cùng ngày, các công nhân bị ngất xỉu liên tục được chở tới Bệnh viện Đa khoa Minh Thiện bằng ô tô, taxi và cả xe máy. Lúc 9 giờ 30 sáng 28-10, vẫn còn gần 20 công nhân được các y - bác sĩ cấp cứu trong phòng. Nhiều công nhân khác sau khi tỉnh lại đã được cho về nhà.

 Công nhân ngất xỉu nằm chật phòng cấp cứu

Công nhân ngất xỉu nằm chật phòng cấp cứu

Một số công nhân cho biết lúc 7 giờ 30 phút sáng nay, họ trở lại công ty làm việc bình thường nhưng khoảng 30 phút sau thì một số người khó thở và ngất xỉu. Sau đó, nhiều công nhân khác cũng có triệu chứng tương tự và ngất xỉu hàng loạt.

Chị Thu H. (công nhân may xưởng 1) kể: Khoảng 8 giờ sáng, chị đang cùng các công nhân làm việc trong xưởng thì có 5 người bị ngất xỉu đồng loạt. Thấy vậy, nhiều công nhân sợ chạy ra ngoài nhưng quản đốc không cho về mà yêu cầu tiếp tục ngồi làm. Khoảng 30 phút sau, khi có thêm nhiều người bị ngất và lên cơn co giật thì công ty mới cho công nhân về.

“Tụi em không rõ vì sao nhiều người ngất xỉu như vậy nên rất lo lắng” – chị H. cho hay.

Công nhân Panko lại ngất xỉu, yêu cầu 6 đơn vị vào cuộc
 Công nhân bị ngất xỉu liên tục được đưa đến bệnh viện

Công nhân bị ngất xỉu liên tục được đưa đến bệnh viện

Trao đổi với báo chí, ông Phạm Ngọc Hòa Bình, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Minh Thiện, cho biết nguyên nhân ban đầu được xác định các công nhân bị rối loạn phân ly (Hysteria), bị ngất xỉu tập thể.

Ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, cho biết đã chỉ đạo Phòng Nghiệp vụ y phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng xuống Bệnh viện Đa khoa Minh Thiện và công ty để kiểm tra và có thông tin cụ thể về vụ việc.

 Vụ việc khiến các công nhân may Panko hoang mang

Vụ việc khiến các công nhân may Panko hoang mang

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, khoảng 13 giờ chiều qua (27-10), 23 công nhân Công ty Panko Tam Thăng bất ngờ ngất xỉu đồng loạt phải đưa vào bệnh viện cấp cứu với cùng triệu chứng mệt, khó thở. Một số công nhân cho biết họ ngửi thấy mùi hôi khó chịu trước khi bị xỉu.

Tin-ảnh: Tr.Thường

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.