Cuộc tình lãng mạn của cặp đôi vàng Hollywood Brad Pitt và Angelina Jolie đã “giữa đường đứt gánh”. Hôm 21-9 (theo giờ Việt Nam), luật sư của Angelina Jolie Pitt thông báo nữ diễn viên nổi tiếng này đã đệ đơn ly hôn lên tòa, kết thúc cuộc hôn nhân kéo dài vỏn vẹn 2 năm với Brad Pitt.

Phim giả, tình thật

Angelina Jolie và Brad Pitt gặp nhau trên phim trường “Mr. & Mrs. Smith” (Ông bà Smith) vào 12 năm trước. Ban đầu, vai nữ chính của phim này được “đo ni đóng giày” cho Nicole Kidman nhưng nữ diễn viên người Úc từ chối. Thế là Angelina Jolie trở thành bạn diễn sánh đôi cùng Brad Pitt trên màn ảnh. Lúc bấy giờ, Brad vẫn đang mặn nồng với cô đào Jennifer Aniston.

Tháng 7-2005, để quảng bá “Mr. & Mrs. Smith”, Jolie - Pitt cùng thực hiện một bộ ảnh gia đình cho tạp chí W. Bộ ảnh này được chụp chỉ vài ngày trước khi Jennifer Aniston nộp đơn ly dị Brad Pitt lên tòa án. Dư luận được phen nổi sóng bởi Jennifer Aniston lúc ấy nổi như cồn với loạt phim dài kỳ “Friends”. Dù “ông bà Smith” ra sức phủ nhận tin đồn phim giả tình thật nhưng chẳng mấy ai tin.

Nhiều năm sau, khi vết thương lòng dần nguôi ngoai, ngôi sao Jennifer Aniston mới chia sẻ rằng bức ảnh chụp chung Jolie - Pitt đã cứa một vết thương rất sâu vào trái tim cô. Đó cũng là giọt nước tràn ly khiến Jennifer quyết định ly hôn Brad Pitt sau 2 tháng ly thân. Trả lời phỏng vấn trên tạp chí Vanity Fair, dù không quy kết Brad Pitt ngoại tình nhưng Jennifer đã phải thốt lên rằng diễn viên này bạc bẽo và vô tâm.

Oái ăm thay, cùng thời điểm Jennifer lên tiếng chỉ trích Brad Pitt, Angelina Jolie đã thừa nhận trong một chương trình truyền hình rằng cô đã phải lòng người đàn ông hào hoa này trên trường quay ngay lần gặp đầu tiên. Cuộc hôn nhân Pitt - Aniston kết thúc chưa đầy 1 năm sau đó, vào tháng 3-2005.

 Brad Pitt và Angelina Jolie thuở còn mặn nồng Ảnh: PEOPLE

Brad Pitt và Angelina Jolie thuở còn mặn nồng Ảnh: PEOPLE

Khi Brad Pitt hoàn tất thủ tục ly dị với Jennifer vào tháng 10-2005, Angelina Jolie cũng công khai mối quan hệ của mình với “ông Smith”. Brad nhận cả 2 con nuôi của Angelina làm con nuôi của mình, đổi họ chúng từ Jolie sang Jolie - Pitt. Cặp đôi bắt đầu xuất hiện tình tứ tại các sự kiện, trên thảm đỏ đến đời thường.

Không khó để nhận ra hạnh phúc hiển hiện trong ánh mắt của cặp đôi Brangelina lúc ấy. Cả thế giới đều thấy họ từng si mê nhau đến mức nào. Trong mọi bức ảnh, nàng đều nắm tay chàng, đôi mắt lấp lánh và nụ cười ngọt ngào mãn nguyện. Từ khi bắt đầu yêu nhau cho đến lúc có những đứa con chung rồi trở thành vợ chồng, mối quan hệ 12 năm của cặp đôi Jolie - Pitt phá tan mọi nghi ngờ về mô típ “tình chớp nhoáng” nhan nhản trong giới giải trí. Hollywood nổi tiếng với các mối tình hợp rồi tan. Thế nhưng, Brad Pitt và Angelina Joilie - như cái tên ghép của họ Brangelina - từng được xem là biểu tượng của “sự kết hợp hoàn hảo”, không thể tách rời.

Biểu tượng của hạnh phúc

Khi công khai đến với nhau, Angelina và Brad bị xem là những kẻ dối trá, phản bội. Cả Hollywood lúc đó chĩa mùi dùi vào Angelina. Họ kết tội cô là kẻ thứ ba, nguyên nhân khiến hạnh phúc của gia đình Brad - Jennifer tan vỡ.

Không đáp trả, Angelina dần chinh phục công chúng bằng tài năng và tấm lòng nhân hậu của mình. Cô sinh con cho người tình Brad vào năm 2006. Năm 2007, họ tới Việt Nam nhận một bé trai làm con nuôi, đặt tên là Pax Thiên. Năm 2008, Angelina lại sinh cho Brad một cặp song sinh. Chỉ trong vòng 2 năm rưỡi bên nhau, Angelina - Brad Pitt đã cùng xây dựng 1 gia đình lớn với 6 đứa trẻ dễ thương.

Brad Pitt luôn mơ về cuộc sống gia đình ấm áp nhưng cô vợ cũ Jennifer lại không thích làm mẹ. Chung sống với Jolie, Pitt dần trở thành người đàn ông, người bố hạnh phúc nhất hành tinh.

Không chỉ mang lại hạnh phúc cho người tình, Angelina Jolie còn khép lại mọi chỉ trích về họ nhằm câu view trên các trang báo mạng lá cải. Lúc bấy giờ, thay cho những cụm từ phỉ báng “kẻ thứ ba”, “kẻ tội đồ”, “cô gái quyến rũ chồng người” là những cụm từ ca ngợi như “tượng đài Angelina Jolie”, “cặp đôi vàng” hay “Brangelina - sự kết hợp hoàn hảo”...

Angelina trở thành một phụ nữ quyền lực và hạnh phúc với gia đình, với những đứa con. Cô thành công trong nghệ thuật và hết mình cho các hoạt động nhân đạo khắp thế giới.

Sự thay đổi mạnh mẽ của cả hai đã thuyết phục công chúng tin rằng tình yêu của họ là chân chính, họ sinh ra để dành cho nhau. Brad từng tâm sự cuộc sống của anh trước kia là những tháng ngày buồn tẻ, loay hoay đi tìm ý nghĩa cuộc đời. Còn Angelina, từ một cô nàng ngổ ngáo, nổi loạn bỗng lột xác thành một hình mẫu phụ nữ lý tưởng. Cô đoạn tuyệt với mọi cuộc vui, xây dựng lối sống lành mạnh, nối lại mối quan hệ với bố, từ chối nhiều dự án phim “bom tấn” chỉ để chăm lo cho con cái và tập trung cho vai trò đại sứ thiện chí của Liên Hiệp Quốc. Lòng nhân hậu của Angelina thậm chí còn được chính “tình địch” của mình, Jennifer Aniston, bày tỏ sự tôn trọng. n

Kỳ tới: Mơ duyên tình dài

Yêu nhau vì quá giống nhau

Angelina Jolie thời thiếu nữ là một cô nàng “nổi loạn” và “hư hỏng”. Chính Jolie cũng thừa nhận trong cuốn tự truyện của mình như vậy. Trên tình trường, Jolie chẳng thiếu những pha hành động yêu đương điên khùng với 2 người chồng trước là Johny Lee Miler và Bily Bob Thorton. Vậy nên, khi Jolie chiếm người đàn ông của “gái ngoan” Jennifer Aniston, cô không tránh khỏi bị đồng nghiệp ghét bỏ, chỉ trích.

Cả Angelina Jolie lẫn Brad Pitt đều có một quá khứ đầy “xáo trộn”. Dù vậy, cả hai đã vượt qua thời kỳ đen tối với những thành công vang dội ở lĩnh vực điện ảnh. Những bộ phim được đánh giá cao, lối diễn xuất xuất thần đã giúp tên tuổi của họ trở thành ngôi sao hàng đầu với mức cát-sê cao ngất ngưởng.

Trong suốt những năm tháng gắn bó với Brad Pitt, Angelina Jolie cũng gặt hái những thành công. Các bộ phim cô đóng đạt doanh thu phòng vé cao như “Wanted” và bộ phim “Disney Maleficent”. Jolie còn thể hiện khả năng ở lĩnh vực đạo diễn với phim “In the Land of Blood and Honey”, một câu chuyện tình yêu nhiều nút thắt trong cuộc chiến Bosnia và phim “Unbroken”. Hơn hết, cả Jolie lẫn Pitt đều có sở thích hướng đến hoạt động cộng đồng, từ thiện.

Thùy Trang

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.