Các báo Hoa ngữ ngày 25-9 đăng tải thông tin Băng Băng chiến thắng tại Liên hoan phim San Sebastian nhờ vai diễn trong phim "Tôi không phải Phan Kim Liên". Trong khi đó, đạo diễn Phùng Tiểu Cương giành giải Vỏ sò vàng cũng với phim này. Chiến thắng của Băng Băng được nhận định là thuyết phục vì trước đó, vai diễn Tuyết Liên của cô đã nhận được nhiều lời khen từ giới chuyên môn khi phim chiếu ở các liên hoan phim khác.

 Phạm Băng Băng và đạo diễn Tiểu Cương chúc mừng nhau với thành công của Tôi không phải Phan Kim Liên

Phạm Băng Băng và đạo diễn Tiểu Cương chúc mừng nhau với thành công của "Tôi không phải Phan Kim Liên"

 Băng Băng nhận giải

Băng Băng nhận giải

 Cô xúc động khi được vinh danh

Cô xúc động khi được vinh danh

Phạm Băng Băng được vinh danh nhờ "Tôi không phải Phan Kim Liên"

Trong "Tôi không phải Phan Kim Liên", Phạm Băng Băng vào vai một phụ nữ tên Tuyết Liên quyết định ly hôn giả cùng chồng để đủ điều kiện hưởng lợi từ chính sách nhà ở của chính phủ. Nhưng khi có được nhà, chồng Băng Băng không tái hôn cùng cô như kế hoạch mà cưới phụ nữ khác. Tuyết Liên tức giận, tìm chồng nói phải trái thì bị người này mỉa mai rằng khi kết hôn cô không phải gái trinh và là một "Phan Kim Liên thời hiện đại".

Để chứng minh ly hôn của mình là giả và mình không phải Phan Kim Liên, Tuyết Liên đi kiện khắp nơi từ huyện đến trung ương trong suốt 20 năm. Cô một mình chống lại cả hệ tư tưởng gồm những người đàn ông luôn coi thường phụ nữ. Những giá trị tư tưởng từ phim, và tinh thần không ngại xấu ngại khó dấn thân trong vai diễn đã giúp Băng Băng chinh phục giám khảo lẫn khán giả.

Đạo diễn Hàn Quốc Hong Sang Woo chiến thắng hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất nhờ phim hài "Yourself and yours", kể lại hành trình mạo hiểm của một họa sĩ muốn giành lại bạn gái của mình.

Liên hoan phim quốc tế San Sebastián thuộc Liên đoàn quốc tế các Hiệp hội các nhà sản xuất phim (FIAPF), được tổ chức thường niên tại thành phố San Sebastián, Tây Ban Nha từ năm 1953.

M.Khuê (Theo Straits Times, Ifeng, QQ, Sina)

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.