Nhận lời mời của nhạc sĩ Nguyễn Công Phương Nam đến từ Đức, ca sĩ Nam Khánh (trưởng nhóm AC&M) sẽ tham gia vở diễn với vai Từ Thức cùng với Tấn Đạt. Nam Khánh cho biết anh sẽ hát những ca khúc quen thuộc của các nhạc sĩ nổi tiếng: Trịnh Công Sơn, Ngô Thụy Miên, Phạm Duy, Văn Cao…

Tham gia vở nhạc kịch này anh đã thỏa mãn được ước mơ diễn nhạc kịch của mình vì “đây là thể loại mà tôi đã nghiên cứu, học hỏi và cả biểu diễn trong thời gian ở Mỹ vừa qua” - Nam Khánh cho biết. Một trong những khó khăn của Nam Khánh khi nhận lời tham gia diễn nhạc kịch chính là vũ đạo. “Nhảy múa trọn vẹn một bài, thực sự là hơi quá sức đối với tôi, đòi hỏi tôi phải tập luyện hoàn thiện từng ngày” - anh nói.

Với ê-kíp hùng hậu gồm nhạc sĩ Nguyễn Công Phương Nam, đạo diễn người Pháp Sylvain Merille (đạo diễn sân khấu của Disney), vở nhạc kịch “Chuyện tình nàng Giáng Hương” được giới chuyên môn mong đợi. Bởi cả 2 ê-kíp diễn viên Nam Khánh - Tấn Đạt (trong vai Từ Thức), Hoàng Kim - Thanh Nguyên (vai Giáng Hương) đều là những giọng ca chất lượng của nhạc viện.

 Nam Khánh tích cực tập luyện cùng bạn diễn cho vai Từ Thức

Nam Khánh tích cực tập luyện cùng bạn diễn cho vai Từ Thức

Tuy vậy, không ít người cho rằng nhà sản xuất đang chơi ván bài mà khả năng thua về doanh thu là chắc chắn. Bởi lượng khán giả mua vé xem nhạc kịch hiện nay ở Việt Nam không nhiều. Nam Khánh, Tấn Đạt, Hoàng Kim, Thanh Nguyên hay ngay cả Nguyễn Công Phương Nam đều không phải là những cái tên bán vé dù họ đều là những người rất giỏi chuyên môn.

Dù vậy, theo NSƯT Hoàng Điệp (cố vấn nghệ thuật cho vở nhạc kịch này), ê-kíp thực hiện “Chuyện tình nàng Giáng Hương” vẫn hy vọng tạo nên một thói quen, sở thích mới cho công chúng về nhạc kịch bằng tâm huyết, tình yêu, niềm đam mê của những người làm nghề chân chính.

“Chuyện tình nàng Giáng Hương” được sáng tác từ một trong những giai thoại về tình yêu đẹp nhất trong kho tàng truyện dân gian Việt Nam. Câu chuyện liêu trai đầy xúc động này kể về chàng Từ Thức lên tiên cảnh gặp nàng Giáng Hương, khi chàng trở về trần gian, 300 năm đã trôi qua...

Đây cũng là một trong những vở nhạc kịch đầu tiên của Việt Nam được xây dựng theo phong cách Broadway trên truyện dân gian quen thuộc và tất cả các diễn viên đều hát live trên sân khấu.

Tin-ảnh: T.Trang

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.