Video clip giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh của người đẹp Bảo Như, đại diện Việt Nam tại cuộc thi "Hoa hậu Liên lục địa - Miss Intercontinental 2016", nóng trên mạng với nhiều ý kiến trái chiều theo suy nghĩ cực đoan của mỗi người.

Một số chê bai thậm tệ Bảo Như trong khi đó nhiều người khác bênh vực cô này. Khả năng nói tiếng Anh không tốt là hạn chế của những người đẹp tranh tài quốc tế nhưng đó cũng không phải tội lỗi đến mức họ phải chịu sự mỉa mai, khinh miệt từ "hậu phương" khi cuộc thi chưa bắt đầu.

Ngay khi video clip giới thiệu của Bảo Như xuất hiện trên Fanpage cuộc thi "Hoa hậu Liên lục địa - Miss Intercontinental 2016", một làn sóng chỉ trích xuất hiện ở phần bình luận. Cộng đồng mạng chê bai cô: "Tưởng Thái Lan chứ", "Ủa, nói tiếng Anh đó hả?", "Nói tiếng Anh như tiếng Thái vậy trời, cho một tràng pháo tay", "Nói tiếng gì vậy?", "Nói tiếng Anh mà cứ như con nít học đánh vần", "Trời ơi, đọc như trả bài vậy!"...

    Bảo Như bị công chúng mạng ném đá vì khả năng nói tiếng Anh yếu của mình

Bảo Như bị công chúng mạng "ném đá" vì khả năng nói tiếng Anh yếu của mình

Trước phần bình luận chỉ trích, một số ý kiến bênh vực Bảo Như xuất hiện: "Mấy cô hoa hậu khác còn thu âm không có micro nữa kìa, nói cũng dở chứ có hơn gì đâu. Tạm hài lòng đại diện Việt Nam", "Mấy bạn là người Việt Nam mà sao thích chỉ trích người ta thế. Ngôn ngữ cũng quan trọng nhưng chỉ sử dụng ở một nơi nào đó thôi chứ tiếng mẹ đẻ mới là ngôn ngữ cần thiết nhất trong cuộc sống này", "Thật là buồn cười cho văn hóa đất nước, người Việt Nam đối xử với người Việt Nam còn như vậy thì hỏi ai sẽ tôn trọng mình, tiếc thay cho những người có học thức mà không biết cách cư xử"...

Bảo Như không phải người đẹp đầu tiên bị chỉ trích vì khả năng nói tiếng Anh. Trước cô, Hoa hậu Đông Nam Á 2014 Vũ Trần Triều Thu (Thu Vũ) cũng từng bị dư luận "ném đá" tơi tả vì phát âm tiếng Anh không tốt. Một đoạn video clip cô làm giám khảo ở đêm chung kết Mister International 2015, tại Philippines đăng tải trên mạng lan nhanh chóng và "gạch đá" dư luận lập tức được ném không thương tiếc vào Triều Thu.Cô này sau đó phải lên tiếng xin lỗi để chấm dứt mọi lùm xùm.

 Bảo Như trong trang phục bikini

Bảo Như trong trang phục bikini

Hoa khôi Thể thao 2012 Lại Hương Thảo cũng từng bị phản ứng vì khả năng nói tiếng Anh khi đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Thế giới 2013. Hoa hậu biển Nguyễn Thị Loan cũng bị chê nói chưa chuẩn, chưa lưu loát tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2014. Tuy nhiên, bằng nỗ lực của mình, cô vào tốp 25 chung kết Hoa hậu Thế giới 2014.

Bất kỳ quốc gia nào cũng mong muốn có một đại diện hoàn hảo đến với cuộc thi nhan sắc thế giới, hoàn hảo từ ngoại hình đến kiến thức cũng như khả năng giao tiếp một cách tự tin bằng ngoại ngữ. Nhưng rõ ràng, sự hoàn hảo này không thể đạt được vì con người ai cũng có ưu điểm và hạn chế riêng. Một số người đẹp có thể nói tiếng Anh lưu loát nhưng lại thiếu những yếu tố nào đó cần thiết nên không thể đại diện Việt Nam tranh tài được và ngược lại. Khả năng nói tiếng Anh không phải là tiêu chí quan trọng nhất của cuộc thi hoa hậu vì vào vòng ứng xử các hoa hậu có quyền được mời thông dịch viên. Những đại diện nhan sắc đến từ các nước mà tiếng Anh không phải ngôn ngữ phổ biến như Ukraine, Nga, Nhật Bản... cũng không ngần ngại sử dụng người phiên dịch khi gặp rắc rối ngôn ngữ. Nhiều người đẹp các nước giành được ngôi vị hoa hậu trong các cuộc thi ha hậu hàng đầu nhưng không nói nghe được tiếng Anh trong phần thi ứng xử.

Nhiều cử nhân Anh văn, thậm chí rất đông thầy cô giáo tốt nghiệp khoa ngoại ngữ đại học sư phạm ở Việt Nam còn phát âm không chuẩn tiếng Anh thì nói gì đến các người đẹp. Kết quả thi tốt nghiệp phổ thông trung học nhiều năm gần đây cho thấy số thí sinh đạt đểm dưới trung bình chiếm trên dưới 60%. Vì vậy, đừng nên đặt ra tiêu chuẩn quá cao cho các người đẹp trong mặt bằng chung tồi tệ về ngoại ngữ như vậy, chỉ vì là thí sinh thi hoa hậu, á hậu...

Tiếng Anh giỏi là một lợi thế nhưng nó không phải yếu tố quyết định. Một nhan sắc đăng quang không phải chỉ vì cô ấy nói tiếng Anh giỏi mà còn nhiều yếu tố khác trong một hành trình dài. Thay vì chỉ trích mỉa mai nên động viên để các người đẹp làm tốt hơn.

Nguyễn Thị Bảo Như, sinh năm 1992, đến từ Kiên Giang, là Á hậu 1 Hoa hậu Biển Việt Nam 2016. Cô từng lọt vào vòng bán kết Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2015 nhưng sau đó rút lui. Cô được cho là đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Liên lục địa nhưng thông tin về vai trò này của cô vẫn chưa được công bố chính thức ở Việt Nam.

 Bảo Như được cho là đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Liên lục địa

Bảo Như được cho là đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Liên lục địa

Bài: Minh Khuê (Tổng hợp)

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.